Hướng dẫn 4 cách ngắt dòng trong excel đơn giản nhất

xuống dòng trong Excel tưởng chừng như đơn giản nhưng với người mới sử dụng chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian, loay hoay tìm mãi mà không ra. Đừng tốn công tốn sức như vậy bởi với hướng dẫn dưới đây của Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xuống dòng, ngắt dòng trên ô Excel 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003.
Trong Excel khi soạn những câu quá dài thì thường sẽ bị ẩn mất trong ô không giống như Word bạn có thể soạn thảo văn bản dài mà không lo chuyện này xảy ra, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể ngắt dòng để ô chứa văn bản có thể hiển thị toàn bộ nội dung. Ngắt dòng hay xuống dòng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007 hay 2003, liệu bạn đã thực sự biết cách làm? Đừng nên nhầm lẫn với xuống dòng trong Word nhé vì nó hoàn toàn khác biệt. Nếu có giống thì chỉ khi kẻ bảng trong word vì lúc này tính năng kẻ bảng trong Word sẽ rất giống với bảng biểu Excel mặc dù không hỗ trợ nhiều.
Bạn đang xem: Cách xuống dòng trong Excel, ngắt dòng trên ô Excel
Tổng hợp cách xuống dòng trong Excel
Và cho dù bạn đang sử dụng phiên bản Excel nào đi chăng nữa cũng đều có cách thức chung giúp bạn xuống dòng trong Excel dễ dàng nhất. Nhiệm vụ của bạn chỉ là theo dõi bài viết hướng dẫn sau đây của chúng tôi để có thể biết thêm về tính năng này.
Mẹo: Có thể xuống dòng tùy ý: Di chuột vào chỗ cần xuống rồi ấn đồng thời Ctrl+ Enter
Cách ngắt dòng, xuống dòng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003
1. Xuống dòng trong Excel 2019, 2016
Bước 1: Để xuống dòng trong Excel 2016 bạn chỉ cần chỉ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Warp Text là được.
Kết quả dòng sẽ được tự động xuống và khoảng cách cột lúc này sẽ tùy vào chữ dài nhất. Ngoài ra còn một mẹo Taimienphi.vn muốn chỉ cho các bạn là cách xuống dòng nhanh hơn khi nhấn Alt + Enter.
Xem thêm: Download Phần Mềm Thống Kê Thép Bằng Excel Thống Kê Cốt Thép 01/2022
2. Xuống dòng trong Excel 2013
Bước 1: Để xuống dòng trong Excel 2013 bạn chỉ cần chỉ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Warp Text là được.
Kết quả dòng sẽ được tự động xuống và khoảng cách cột lúc này sẽ tùy vào chữ dài nhất. Ngoài ra còn một mẹo Taimienphi.vn muốn chỉ cho các bạn là cách xuống dòng nhanh hơn khi nhấn Alt + Enter.
3. Xuống dòng trong Excel 2010
Bước 1: Việc thực hiện tương tự như xuống dòng trong Excel 2016 và 2013 khi bạn chỉ cần chọn dòng, cột cần xuống sau đó nhấn vào tab Home > Wrap Text.
Bước 2: Và kết quả sau đó chắc các bạn cũng biết rồi, thủ thuật xuống dòng trong Excel đã được hoàn tất.
Bước 1: Không có gì nhiều khác biệt ở các phiên bản 2016, 2013, 2010 hay 2007. Việc xuống dòng trong Excel rất dễ dàng khi bạn chỉ cần sử dụng Wrap text trong phần Home và áp dụng cho đối tượng chỉ định là xong.
Kết quả tương tự, nhanh gọn hơn phiên bản Excel 2003 rất nhiều. Nhưng tất nhiên các phiên bản trên cũng có thể áp dụng làm như Excel 2003 và đó cũng là một cách để xuống dòng trong Excel.
4. Xuống dòng trong Excel 2003
Bước 1: Nhấp chuột phải vào ô cần ngắt dòng trên bảng tính Excel và chọn Format Cells… trong danh sách tùy chọn hiện ra.
Bước 2: Thực hiện ngắt dòng trong một ô Excel
Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách ẩn giá trị bằng 0 trong Excel
Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấp chọn vào tab Alignment (căn chỉnh) và đánh dấu vào ô vuông trước từ Wrap text (có nghĩa là Ngắt dòng). Cuối cùng bấm OK để kết thúc.
5. Sử dụng lệnh xuống dòng trong cùng 1 cell khi nối chuỗi
Bước 1: Xác định các ô chứa chuỗi cần ghép. Ví dụ ở đây là các ô A1:D1
Bước 2: Chọn ô lưu giá trị và nhập vào công thức &CHAR(10)địa>
Ở đây chọn ô A2 làm ô lưu giá trị ghép rồi nhập công thức. Nếu như có nhiều ô ta chỉ cần thêm & sau mỗi lần thêm công thức như sau
= A1&CHAR(10)&B1&CHAR(10)&C1&CHAR(10)&D1
Bước 3: Nếu như trên ô lưu giá trị chỉ in thành một dòng, chọn ô đó và thay đổi định dạng là Wrap Text là được
Vậy là qua bài viết này bạn đã biết thêm một thủ thuật hữu ích nữa có trong Excel rồi. Ngoài ra còn rất nhiều thủ thuật, hàm tính chờ bạn học hỏi như hàm DAVERAGE (tính trung bình có điều kiện), hàm LEFT (cắt chuỗi bên trái) hay thủ thuật phục hồi file excel bị lỗi. Càng học hỏi được nhiều bạn càng nhanh làm chủ được công cụ tuyệt vời này của Microsoft
Hy vọng với thủ thuật trên sẽ giúp bạn biết thêm một phần về cách sử dụng Excel và áp dụng nó cho công việc của mình hiệu quả nhất. Và đặc biệt với những ai đang là kế toán, việc phải biết các định dạng ngày tháng trong Excel là rất quan trọng vì nó trực tiếp liên quan đến vấn đề tiền nong, sổ sách. Chính vì thế ngày sau khi xem và thực hành xong cách xuống dòng trong Excel, bạn hãy tham khảo ngay liên kết dưới đây của chúng tôi, bài viết nói về các định dạng ngày tháng trong Excel qua các phiên bản.
Nguồn: https://thuthuat.taimienphi.vn/ngat-dong-trong-excel-693n.aspx
Nguồn: https://lava.com.vn
Danh mục: Excel
24 Thủ Thuật Excel cực hữu ích – x2 tốc độ làm việc | EXCEL THÚ VỊ
Ae nếu thấy video hữu ích và thú vị thì nhớ ấn nhẹ vào nút ? và Subscribe để ủng hộ kênh nhé! Thank you ❤️
24 Thủ thuật Excel đơn giản, dễ hiểu nhưng cực kì hữu ích cho công việc. Chúc Ae học tốt nhé!
Short Guitar Clip của Audionautix được cấp phép theo giấy phép Giấy phép Creative Commons – Ghi công 4.0. https://creativecommons.org/licenses/by/4.0/
Nghệ sĩ: http://audionautix.com/
1. 00:00, Auto Fit | Căn chỉnh hàng và cột
2. 00:24, Comment bằng hình ảnh
3. 01:09, So sánh 2 vùng dữ liệu
4. 02:31, Group Ungroup | Ẩn hiện hàng hoặc cột cực nhanh
5. 03:43, Flash Fill Auto Fill | Tự động điền dữ liệu cực nhanh
6. 05:27, Xoá hàng có điều kiện
7. 07:28, New window | Mở nhiều sheet cùng lúc
8. 08:35, Decimal | Tự động thêm dấu thập phân
9. 09:57, Di chuyển vùng dữ liệu
10. 11:28, Hide Cells | Ẩn số liệu theo điều kiện cực hay
11. 12:44, Print_Titles | Lặp lại dòng tiêu đề khi in
12. 13:52, Status bar | Xem nhanh thông số của vùng dữ liệu
13. 15:02, Điền nhanh ngày tháng
14. 16:11, Split màn hình
15. 17:29, People Graph | Biểu đồ hình người
16. 18:50, Đổi số liệu thành %
17. 19:30, Center Across Selection | Move dữ liệu ra giữa không cần Merge
18. 20:15, Filter | Lọc dữ liệu cực nhanh gọn
19. 21:01, Remove Duplicates | Xoá dữ liệu trùng
20. 22:14, Transpose | Xoay dọc ngang vùng dữ liệu
21. 23:01, Text to Columns | Tách dữ liệu ra nhiều cột
22. 24:38, Hàm Convert | Chuyển đổi các loại đơn vị
23. 26:36, Create from Selection | Tạo Name cho nhiều vùng dữ liệu cùng lúc
24. 28:30, Phím tắt di chuyển xuống cuối trang
Excel, Excel văn phòng, Excel cơ bản cho người mới bắt đầu, Excel nâng cao, Excel cho người đi làm, Excel kế toán, Công thức Excel, VBA cơ bản, VBA Excel, Lập trình Excel, VBA cho người mới bắt đầu, Bài học VBA Excel, Bài tập VBA Excel, Ví dụ VBA Excel, Excel Tips, Excel Tip, Excel Trick,
Excel Tricks, Thủ thuật Excel
ExcelThuViThuThuatExcelExcelVanPhong