Tổng Hợp

Cách chèn excel vào word nhanh với thao tác đơn giản

Soạn thảo văn bản bằng Microsoft Word rất thuận tiện tuy nhiên bảng tính trong Word không có các chức năng như Excel. Chính vì thế, rất nhiều người muốn chèn file Excel vào Word. Hôm nay, Code Monkey sẽ hướng dẫn cách chèn excel vào word nhanh với thao tác đơn giản.

Hai loại đối tượng (object) trong Excel

Trước khi chèn Excel vào Word, bạn cần có hiểu về khái niệm đối tượng (object) trong Excel. Trong Microsoft Office có 2 loại đối tượng như sau: đối tượng liên kết (linked) và đối tượng nhúng (embedded).

Đối tượng nhúng (embedded) có nghĩa là khi bạn chèn Excel và chèn vào Word hay bất kì tài liệu Microsoft Office nào khác dữ liệu sẽ không được cập nhật khi bạn chỉnh sửa bên file Excel. Còn với đối tượng liên kết (linked) sẽ được cập nhật tự động nếu bạn thay đổi hay chỉnh sửa dữ liệu trong file Excel.

Lưu ý: khi bạn dùng đối tượng liên kết (linked) thì các bạn không được di chuyển hoặc đổi tên file Excel bạn đã chèn vào Word. Vì dữ liệu sẽ không được cập và xảy ra lỗi.

Chèn bảng Excel vào Word bằng thao tác sao chép và dán

Đây là cách chèn Excel vào Word nhanh nhất và dễ thực hiện nhất. Dưới đây là các bước thực hiện thao tác sao chép và dán Excel vào Word:

Bước 1: Mở file Word và file Excel bạn cần chèn.

Bước 2: Nhấn giữ chuột trái để chọn vùng bảng tính trong Excel bạn muốn chèn vào Word. Phần bảng tính bạn chọn sẽ được khoanh lại bằng khung đứt đoạn.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn click chuột phải xong nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép.

Bước 4: Mở file Word, đặt trỏ chuột vào nơi bạn cần chèn bảng, nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán bảng tính Excel.

Với bảng tính bạn vừa dán vào Word, bạn có thể chỉnh sửa kiểu đường viền bảng, kiểu bảng bằng các tính năng có sẵn trong Word. Tuy nhiên, khi bạn bổ sung dữ liệu bên file Excel thì bên Word sẽ không cập nhật.

Xem thêm :  Top 10 bộ phim anime học đường phép thuật hay nhất hiện nay

Cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng nhúng (embedded)

Đây là cách chèn bảng Excel vào Word giúp bạn có một bảng dữ liệu kèm các tính năng y hệt trong Excel. Dưới đây là các bước chèn bảng sử dụng đối tượng nhúng (embedded):

Bước 1: Thực hiện giống bước 1 và bước 2 như cách sao chép và dán bảng từ Excel sang Word.

Bước 2: Mở file Word, đặt con trỏ nơi bạn muốn chèn bảng Excel. Sau đó, tìm trên tab Home nút Paste và chọn Paste Special. Lúc này, cửa sổ của Paste Special sẽ xuất hiện các bạn nhấn chuột vào Microsoft Excel Worksheet Object và nhấn OK.

Bảng Excel được chèn vào Word khi sử dụng đối tượng nhúng sẽ giúp bạn sử dụng được tất cả các chức năng của Excel như: chèn thêm hàng hay cột, chỉnh sửa các công thức tính toán, sắp xếp hoặc lọc dữ liệu trong bảng,…

Cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng liên kết

Nếu bạn thích làm việc với Excel nhưng bảng tính Excel chèn vào Word vẫn được cập nhật thì bạn nên sử dụng đối tượng liên kết để chèn. Dưới đây là cách chèn Excel vào Word khi sử dụng đối tượng liên kết:

Bước 1: Thực hiện giống bước 1 và bước 2 như cách sao chép và dán bảng từ Excel sang Word.

Bước 2: Mở file Word, đặt con trỏ nơi bạn muốn chèn bảng Excel.  Sau đó, tìm trên tab Home nút Paste và chọn Paste Special. Lúc này, cửa sổ của Paste Special sẽ xuất hiện các bạn nhấn chuột vào Microsoft Excel Worksheet Object và chọn chế độ Paste Link.

Bước 3: Cuối cùng, nhấn Ok là xong.

Xem thêm :  Vfx là gì? để trở thành một visual effects artist chuyên nghiệp

Sau khi chèn Excel vào Word, bạn chỉ cần cập nhật dữ liệu bên Excel gốc thì bên Word cũng sẽ được cập nhật.

Nhìn chung, chèn Excel vào Word chỉ có 3 cách trên. Hy vọng qua các cách chèn Excel và Word của Code Monkey sẽ giúp các bạn thao tác nhanh và chuyên nghiệp hơn trong công việc.


Cách chèn Excel vào Word, chèn bảng tính Excel vào file Word


Cách chèn Excel vào Word, cách chèn bảng Excel vào Word cực đơn giản, dữ liệu tự động cập nhật vào file Word nếu bạn chỉnh sửa bảng tính trên file Excel.
? Bộ video hướng dẫn sử dụng Word cực hay: https://www.youtube.com/watch?v=F6OZJWv_DM8\u0026list=PLN3piEwUoto8dODt6Z_5zFtLquGpSZse
? Cách sử dụng các hàm trong Excel cơ bản thông dụng: http://bit.ly/2qt5J8O
? Bộ video tự học Excel cơ bản online cực hay và hữu ích: http://bit.ly/35NeSbx
✅ Đăng ký nhận video hữu ích \u0026 ủng hộ Đỗ Bảo Nam Blog: http://bit.ly/2kSVqrZ
? Bộ video hướng dẫn cách làm Powerpoint toàn tập cực hay: http://bit.ly/2mR6OWj
? Những thủ thuật máy tính hay nhất được chọn lọc: http://bit.ly/2OgwZRb
? Xin cảm ơn tất cả các bạn!
Chèn Excel vào Word sẽ giúp bạn chèn nhanh cả một bảng tính Excel vào file Word. Do trong cùng bộ phần mềm Office, vì vậy bạn hoàn toàn có thể chèn file Excel vào Word. Và dữ liệu trong bảng tính Excel tại file Word sẽ được tự động cập nhật khi bạn sửa trên Excel. Và cũng từ file Word, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa dữ liệu của bảng tính này. Chi tiết về cách chèn Excel vào Word bạn có thể tham khảo trực tiếp các thao tác mà Đỗ Bảo Nam Blog thực hiện trong video. Hoặc bạn có thể tham khảo nhanh theo các bước sau:
Bước 1: Click vào Insert trên menu – chọn Object.
Bước 2: Hộp thoại object xuất hiện, chọn thẻ Creat From File click chọn Browse chọn file Excel click Insert để chèn.
Bước 3: Nếu bạn muốn khi chỉnh sửa trên Excel, dữ liệu tự động được cập nhật vào file Word, bạn tick chuột vào Link to file. Sau đó click OK để chèn Excel vào.
Trong trường hợp bảng Excel đã được chèn vào Word, nếu bạn muốn chỉnh sửa dữ liệu trong bảng, bạn chỉ cần click đúp chuột trái vào bảng đó. Khi đó, một cửa sổ Excel mới sẽ hiện ra, và bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp trên file Excel. Sau đó, các dữ liệu này sẽ được cập nhật tự động vào file Word. Nếu bạn muốn xóa bảng Excel đã được chèn vào Word, thì bạn xóa như các đối tượng thông thường. Bạn chỉ cần chọn đối tượng bảng, sau đó nhấn phím Delete trên bàn phím.
Như vậy ở nội dung video vừa rồi, Đỗ Bảo Nam Blog đã chia sẻ với bạn về cách chèn Excel vào Word. Và ở video này, Đỗ Bảo Nam Blog đang dùng Excel 2019. Nhưng về giao diện và tính năng, phiên bản 2019 rất giống với các phiên bản cũ hơn, như 2013, 2016, hoặc các phiên bản mới hơn. Do đó, nếu bạn đang tìm hiểu về cách chèn bảng Excel vào Word trên các phiên bản này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo thông tin mình chia sẻ trong video. Riêng cách chèn Excel vào Word 2010, do phiên bản này đã lâu mình không dùng nên mình không dám chắc là bạn có thể chèn được như trong video mình đã chia sẻ hay không. Do vậy, nếu bạn đang dùng Word 2010, bạn hãy thử cách chèn file Excel vào Word theo thông tin mình chia sẻ, và hãy comment kết quả của mình nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi video!
Word Word_cơ_bản DoBaoNamBlog

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp Tại xmccomplex.com.vn

Related Articles

Back to top button