Tổng Hợp

Cách viết những mẫu content tuyển dụng hài hước mới nhất cho hr

Vote nếu thấy hữu ích post

Bạn có bao giờ  thắc mắc dù hoạt động đăng tuyển của bạn hấp dẫn nhưng chả ai “thèm” quan tâm? Một tin nếu đăng thông thường sẽ khó tài nào thu hút được. Bạn có từng đọc qua các mẫu Content tuyển dụng hài hước? Những cơ quan tuyển dụng được gấp rút luôn có mẹo riêng của họ. Vậy làm sao để đăng tin tuyển dụng thật nổi bật và thu hút?

Mẫu Content 

tuyển dụng

 là gì?

Từ “content” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Vậy, viết content tuyển dụng chính là viết thông tin tuyển dụng nhằm thu hút sự chú ý từ phía người xin việc.

Viết content tuyển dụng không chỉ bao gồm ở việc viết câu chữ (text) mà đôi khi bao gồm cả hình ảnh, clip, infographic,… thông tin tuyển dụng càng thông minh, độc đáo, thú vị càng khiến nhiều ứng viên mong muốn nộp đơn.

Mẫu Content tuyển dụng tuyển dụng hài hước mới nhất cho HR 1″ width=”600″/>

Làm thế nào để viết content nói chung và Content tuyển dụng nói riêng thật hấp dẫn là cả 1 nghệ thuật.

Mẫu Content tuyển dụng để làm gì?

Cuộc tranh đấu ngày càng cam go do các doanh nghiệp đang phải vật lộn để giữ chân ứng viên khi mà mỗi người trong số họ đều có quá nhiều sự tìm kiếm. Không ít người cũng luôn tự đặt ra câu hỏi tại sao doanh nghiệp này nổi bật được nhiều nhân tài, trong khi các công ty khác thì không? Câu trả lời là vì họ đã phát huy tốt nhiệm vụ của content trong tuyển dụng.

Bí kíp

 viết content 

tuyển dụng

 hài hước

 

Content tuyển dụng

Đối với nhà tuyển dụng, sẽ có lúc bạn hoang mang vì saohoạt độngđưa ra hấp dẫn mà vẫn không có ai ứng tuyển, tại sao mãi không chiêu mộ được nhân tài, nhân tài đi đâu hết mà không gõ cửa doanh nghiệp mình…

Rất có thể, nguyên nhân là bởi nội dung tuyển mộ của bạn nhàm chán, khô khan, trùng lặp như hàng ngàn tin bài trôi nổi đầy rẫy trên internet. Vậy, làm sao để sở hữu bí kíp viết content tuyển dụng hài hước, hay ho, thú vị, vừa đăng lên đã khiến vô vàn ứng viên phải gửi ngay CV, xin lịch phỏng vấn?

banner combo 5

Tiêu đề thật hấp dẫn

đăng tin tuyển dụng

Một tin đăng tuyển có tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người đọc và ứng viên “apply”

Tiêu đề là phần hầu như sẽ đập vào mắt trước tiên với người tìm việc. bất kể một người vẫn chưa có ý định cũng sẽ chú ý nếu như tin của bạn đủ sức mạnh thu hút ánh nhìn. Hãy là một ví dụ nhất định nhé. “Hãy giành thu thập công việc chăm sóc khách hàng” với “Tuyển gấp nhân viên chăm sóc khách hàng”, cái nào hấp dẫn hơn? chắc chắn là tiêu đề trước tiên sẽ thu hút hơn hẳn so với cái thứ hai phải không. Hãy nhớ rằng, trong hàng nghìn tin tuyển mộ, hãy làm cho tin của bạn nổi bật để gây được sự lưu ý.

Luôn nêu bật ích lợi của ứng viên

Thông thường, ứng viên sẽ chú ý tới phần lợi ích thực hiện công việc trong một tin đăng. Tin đăng tuyển sẽ thu hút ứng viên nếu có càng nhiều tiện ích cho họ. Rất phần đông người mắc lỗi đăng tin chỉ ghi nội dung đòi hỏi chứ không đưa ra ích lợi. Một tin đăng không nhắc đến quyền lợi của ứng viên chắc chắn sẽ không được nhiều sự quan tâm.

đăng tin tuyển dụng

Những lợi ích dường như rất bình thường như: ăn mặc thỏa thích; nghe nhạc; nghe radio cả ngày.. Sẽ là 1 trong những điểm khiến ứng viên thích thú về quyền lợi của mình.

Cách điệu hài hước, dí dỏm

Đầu tư vào câu chữ sao cho thật hài hước, dí dỏm là cách để tin tuyển dụng thu hút. phong cách này đã được rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị áp dụng. VD như doanh nghiệp về du lịch tuyển dụng CTV Content đã có cách nói hài hước về đòi hỏi tuyển mộ của mình. “Chém phim thành bão; đam mê đi trốn; bung lụa ngôn từ”. Đây là cách nói sẽ giúp tin của bạn ghi đậm dấu ấn và nhận được sự lưu ý hơn cả. Bạn sẽ học tập cách nói hài hước này để đăng tin tuyển dụng.

đăng tin tuyển dụng Mẫu tin đăng tuyển đầy hài hước của PYS Travel

Mẫu tin đăng tuyển đầy hài hước của PYS Travel

Bên cạnh những vấn đề hài hước, thu hút thì tin tuyển dụng vẫn cần có những thông tin quan trọng sau đây:

– Thông tin về công ty: địa chỉ, website, nội dung liên hệ của công ty

– Vị trí địa lý công việc: làm việc ở đâu, làm việc cho phòng ban nào và ở địa chỉ nào

đăng tin tuyển dụng

– Thông tin về tiền lương: đây là điểm phải có trong một tin đăng. Rất nhiều người đặt nỗi lo này lên hàng đầu khi họ tìm kiếm một công việc nào đó

– Những lợi ích nhận được: như đã nói ở trên, ích lợi là phần bắt buộc phải làm để níu chân ứng viên. vì thế, hãy lồng ghép ích lợi mà ứng viên sẽ nhận được.

– Đòi hỏi công việc: những yêu cầu đặc thù bắt buộc phải có cần nêu rõ. trong đó những yêu cầu về tin học văn phòng, viết lách.. Cũng có thể ghi vào

– Chứa các tag từ khóa: hãy chèn vào những keyword có liên quan đến công việc tuyển nhân viên. thường thường, người tìm việc sẽ có xu thế tra keyword hoạt động mình tìm kiếm tren google. Càng có nhiều từ khóa liên quan, khả năng xảy ra trên tin tuyển mộ của bạn càng lên cao. cơ hội tiếp cận với ứng viên cũng từ đấy mà lớn hơn.

Những mẫu Content 

tuyển dụng

 hài hước

Gấu Brown và Thỏ Cony mời làm PR

Phá vỡ nguyên tắc truyền thống trong tuyển dụng nhân viên, công ty M.C Corp, Quận 3, TPHCM đã mượn icon hình ảnh của Gấu Brown và Thỏ Cony để khéo miêu tả một ngày làm việc ngộ nghĩnh, đáng yêu của dân công sở. Quy tắc đi làm đúng giờ vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên yêu cầu tuyển nhân sự thì khó “đụng hàng”.

Mẫu Content tuyển dụng hài hước

Một ngày của cấp dưới truyền thông – PR tại M.C Corp được minh họa bằng icon gấu Brown và thỏ Cony

Nhất định

, vị trí PR – 

truyền thông

 

yêu cầu

 nam… Chuẩn men, nữ 

cách điệu

, giới tính tương đồng với ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài. 

thêm vào

 

đó

 người ứng tuyển phải yêu động vật, 

đặc biệt là

 cá và rùa.

Rồi biết pose ảnh, buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện… Phát âm 

không được

 ngọng “L” và “N”. Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game như trò chém hoa quả chẳng hạn.

Nỗi lo

 nhạy cảm là lương, thưởng, 

doanh nghiệp

 gợi ý để ứng viên tự 

đề xuất

 theo 

năng lực

 cá nhân, còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.

Cẩm Hường, biên tập sách ở Vi…book cho biết: “Tôi đã cười vui vẻ khi đọc xong mẫu 

tuyển mộ

 này, 

cảm xúc

 như sếp ở đây khá thoải mái.”

Chỉ chào đón ứng viên có… Tình yêu cuộc sống

Bỏ qua những đòi hỏi về ngôn ngữ hay hiểu biết về kỹ năng tìm kiếm, download, lời mời chào tuyển dụng trở thành biên tập viên âm nhạc của S.C Media khiến phần đông người lầm tưởng công ty đang tuyển vị trí ca sĩ. Bởi 8 giờ hành chính vàng ngọc nhân viên được phiêu thoải mái trong không gian âm nhạc.

Content tuyển dụng

“Một sáng thức dậy thấy quá đỗi yêu đời, và 

nếu

 không kẹt hẹn với ai ở văn phòng, bạn có quyền sống cho riêng mình 

một tí

, không cần đến 

công ty

 mà đi lang thang vỉa hè ngắm nắng, ghé quán cóc bên đường nhìn trời xanh mây trắng. Dù S.Cmedia đã thiết kế chỗ 

thực hiện công việc

 cho bạn rất trang trọng trong cao ốc 

nhưng

 bạn vẫn có quyền ôm 

desktop

 ra quán cà phê để 

thực hiện công việc

đây là

 vị trí vừa nghiêm túc vừa lãng mạn”, trích nguyên văn mẫu 

tuyển dụng

 

của doanh nghiệp

 S.C Media, Quận 1.

Thế nên không ngạc nhiên khi tuyển Lễ tân, bộ mặt 

của doanh nghiệp

 

cũng đều được

 S.C Media 

mô tả

 hóm hỉnh như không cần ngoại hình, 

thông minh

 

nhưng

 ứng viên phải biết mỉm cười.

Rồi không quá sắc sảo 

nhưng phải

 tươi mát. 

yêu cầu

 về 

nghiệp vụ

 thì có thể “châm trước” 

nhưng

 nhất thiết 

cần có

 tâm hồn đẹp và tươi mới. “Đó là những 

yêu cầu

 không quá khoai với vị trí lễ tân, nó khá thú vị với nhiều người”, chị Mai, 

nhân viên

 hành chính 

nhân sự

 Vera, Quận 1 cho hay.

Tuyển Designer có cơ hội cho sếp “mở mang đầu óc”

Đấy

 là lời mời chào ấn tượng 

của tổ chức

 D… Digital ở Quận 1, 

thích hợp

 cho những Designer bản lĩnh, 

chuẩn bị và sẵn sàng

 chinh phục thử thách để sếp tin phục.

Form tuyển 

nhân sự

 

của công ty

 D… Digital

Form tuyểnD… Digital

“Cá tính, vui nhộn là những gì tôi nghĩ về mẫu tin 

tuyển dụng

 này”, chị Nga, kế toán 

công ty

 môi trường Quận 3 

sẻ chia

.

Content tuyển dụng hài hước

Nhất định

, ngoài những 

yêu cầu

 

thành thục

 về 

ứng dụng

 thiết kế, thì ưu đãi lớn mà 

doanh nghiệp

 

đưa ra

 là thoải mái giờ giấc hay tuyệt hơn là 

sẵn sàng

 phản bác lại sếp mà không 

sợ

 phật ý hay bị “đì”.

“Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ tham gia brainstorm (bão não) cùng với cả 

doanh nghiệp

 để ra ý tưởng, và 

bạn sẽ

 rất sung sướng, vì khi brainstorm thì 

doanh nghiệp

 

không còn

 giai cấp tầng lớp gì nữa cả. Bạn tha hồ phản biện sếp, tổng giám đốc, giám đốc kĩ thuật, giám đốc 

sáng tạo

. Bạn nói sếp gà mờ, giám đốc cạn suy, team lead nông nổi, project manager thiếu chín chắn vân vân.

Sau 

đó

 ý tưởng của bạn 

có thể được

 chọn, 

doanh nghiệp

 sẽ đem ý tưởng 

đấy

 đi đấu thầu, rồi 

doanh nghiệp

 sẽ thắng thầu, rồi giám đốc sẽ nói với bạn rằng “Cảm ơn em đã cho tụi anh mở mang đầu óc” rồi thưởng cho bạn, rồi khi đến dịp thì cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn.”

Bằng những lời lẽ bông đùa cực kỳ thu hút, 

nhà tuyển dụng

 vẫn 

cung cấp

 

hoàn chỉnh

 

miêu tả

 và 

đòi hỏi

 

công việc

 cho ứng viên. 

cách điệu

 

mới mẻ

 khiến những người 

sáng tạo

, đáp ứng được 

đòi hỏi

 có 

thiện cảm

, hứng thú và 

chú ý

 tới 

công ty

 bởi ai cũng 

mong muốn

 

làm việc

 trong môi trường 

dễ dàng sử dụng

, vui vẻ và 

tràn ngập

 nhiệt huyết như những gì văn hóa 

của tổ chức

 thể hiện qua mẩu tin 

tuyển dụng

 này.

Nguyên nhân

 các 

doanh nghiệp

 mãi không tuyển được nhân tài

Giới hạn phạm vi tuyển mộ

Đây được cho là sai lầm trầm trọng nhất mà nhiều doanh nghiệp, doanh nghiệp mắc phải ngay từ khâu đầu tiên trong lúc tuyển mộ việc làm. Sẽ thật là đơn điệu, nhàm chán nếu nguyên 1 khối nhân viên, ai ai cũng tương đương với nhau về độ tuổi, trình độ, thậm chí là một nền tảng, tính cách, giới tính.

Nếu như mong muốn tạo sự đột phá, nhà phỏng vấn cần phải mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên ở mọi tiêu chí. Không phải càng trẻ trung, năng động càng tốt hay cứ nhiều tuổi, dày dạn kinh nghiệm là giỏi. Sự đa dạng nhân viên chắc chắn sẽ tạo nên môi trường làm việc thú vị, phong phú về suy xét, khái niệm mang đến sự tăng trưởng cụ thể.

Content tuyển dụng

Đừng vì 2 chữ “quy tắc” mà giới hạn, đẩy nguồn nhân viên tiềm năng ra xa mình. Hãy can đảm nới lỏng, phá bỏ mọi nguyên tắc khắn khít để tạo nên 1 môi trường làm việc đầy sắc màu.

Nhận xét ứng viên theo cảm tính

Đánh giá ứng viên qua CV hoặc lần phỏng vấn đầu tiên rồi rút luôn ra kết luận về khả năng làm việc chẳng phải là điều khôn ngoan. Hãy ở thế trung lập để đánh giá khách quan nhất, không để ấn tượng trước tiên “lấn át” khi có quyền quyết định.

Đừng chỉ vì “thích hay không thích”, điều cốt yếu nhất vẫn là khâu đối chiếu khả năng thực hiện công việc của họ với vị trí đang trống.

Bỏ xót “đánh bóng” thành quả doanh nghiệp

Công ty nên chủ động giới thiệu những nét đặc trưng nhất của mình như giá trị thương mại, giá trị đạo đức, văn hóa đáng tự hào nhất trước các ứng viên tiềm năng. Người có thực tài chắc chắn rất chú trọng khoản này.

Ngược lại, giả dụ doanh nghiệp từng “gặp phốt” trong lịch sử, bị phản hồi tiêu cực từ người mua hàng, nhân tài chắc chắn sẽ “một đi không trở lại”. Có thể nhiều đơn vị cho rằng đây chính là điều không cần thiết tuy nhiên bản chất, đó lại là bước đi hết sức thông minh để chiêu mộ nhân tài.

Chính sách đãi ngộ thiếu bài bản

Quyền lợi, mức lương, sự linh động trong lúc làm việc dám chắc là những điều kiện mà các nhân tài mong muốn có được khi hợp tác với công ty. Hãy thẳng thắn trao đổi về vấn đề này nếu ứng viên đáp ứng được chất lượng hoạt động cao hơn kì vọng.

Không nên ậm ừ qua loa trong lúc tuyển dụng, những người có thực lực sẽ nghi ngờ về ích lợi của họ và tìm kiếm chúng ở địa điểm khác, chẳng mong muốn hợp tác với công ty nữa. Một bản hợp đồng ghi rõ thỏa thuận sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của cả 2 bên.

Cơ sở vật chất lạc hậu

Nhân tài đã có nhưng tiến bộ kỹ thuật bằng 0 thì cũng… vứt đi. 2 Điều này phải đồng hành thì mới cam kết được sự tăng trưởng của công ty.

Các trang thiết bị, máy móc, phần mềm nên được đầu tư mạnh dạn, góp một phần gia tăng năng suất, hiệu quả hoạt động xây dựng ích lợi to lớn.

Chẳng 1 nhân viên nào muốn mình trở nên lạc hậu, thụt lùi giữa thời buổi công nghệ vào thời điểm hiện tại.

Content tuyển dụng

Văn hóa công ty kém cởi mở (môi trường làm việc, công việc tập thể vẫn chưa có tính kết nối…) cũng có thể là lý do nhân tài không mong muốn gắn bó dài hạn.

banner combo 5

Kết luận về những mẫu Content tuyển dụng

Tổng kết, một người sẽ chuẩn bị và sẵn sàng đón nhận cơ hội việc làm khi họ thấy hoạt động đó đủ sức làm thay đổi tâm lý họ. nếu như bạn sẽ thuyết phục họ ngay từ tin đăng của mình thì sẽ thật tuyệt vời đó!

Xem thêm:

Tổng hợp trọn bộ mẫu Content hay đa dạng các ngành nghề mới nhất 2021

Tổng hợp 50 mẫu Content quán cà phê mới nhất 2021

Tổng hợp 50 mẫu Content về trung tâm tiếng Anh mới nhất 2021

Thực tập sinh Content Marketing làm gì?

Nghề Content Marketing bao gồm những nghề gì? Gia phả nhà Content Marketing

 

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 0398466445

Facebook: Thanh Dung


Clip tuyển dụng (Demo Test)


Bài Test về kỹ năng dựng clip và motion. Được dựng từ After Effect và Premiere Pro CC
Free vectors: freepik.com
Free music: motionarray.com
Free images: google.com and others
Free stuff and stuff: youtube.com

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp Tại xmccomplex.com.vn
Xem thêm :  Cách nấu miến lươn ngon, mềm, ngọt nước, không tanh

Related Articles

Back to top button